Học Toán cùng BoxMath
Đăng ký
Tìm kiếm tùy chỉnh
Web
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Tuổi
    28
    Bài viết
    25
    Cám ơn (Đã nhận)
    35


    Tôi theo dõi các topic về hệ phương trình cũng như phương trình, tôi "xin" có vài ý kiến hơi chủ quan như sau:
    - Ưu điểm: việc chúng ta có các topic này khá hay để cho các bạn trẻ có dịp học hỏi và rèn luyện kĩ năng.
    - Nhược điểm: chúng ta đã quá xa đà vào những bài toán hệ vô tỷ, phương trình vô tỷ "quá nặng nề" về kĩ thuật. Thậm chí là những bài nhìn thôi chẳng muốn giải. Đứng ở góc độ giáo viên tôi cũng chẳng biết chúng ta tạo ra chúng để dùng vào mục đích gì ? Vì thi đại học và cả thi học sinh giỏi quốc gia chẳng ai ra các bài toán theo kiểu đó! Xu hướng thế giới là phát triển tư duy chứ chẳng ai đi đào sâu mấy cái này cả.
    Tôi hi vọng chúng ta nên tạo ra những bài toán đúng nghĩa, đừng nên dấu những kĩ thuật rườm rà. Vì học xong phổ thông chẳng ai dùng chúng làm gì cả. Hãy phát triển tư duy!
    Nothing Is Impossible.

  2. Cám ơn tadaykhongsoai đã cám ơn bài viết này
  3. #2
    Super Moderator 2M's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Tuổi
    40
    Bài viết
    51
    Cám ơn (Đã nhận)
    93
    Trích dẫn Gửi bởi analysis90 Xem bài viết
    - Nhược điểm: chúng ta đã quá xa đà vào những bài toán hệ vô tỷ, phương trình vô tỷ "quá nặng nề" về kĩ thuật. Thậm chí là những bài nhìn thôi chẳng muốn giải. Đứng ở góc độ giáo viên tôi cũng chẳng biết chúng ta tạo ra chúng để dùng vào mục đích gì ? Vì thi đại học và cả thi học sinh giỏi quốc gia chẳng ai ra các bài toán theo kiểu đó! Xu hướng thế giới là phát triển tư duy chứ chẳng ai đi đào sâu mấy cái này cả.
    Nói thẳng toẹt ra là nhiều thằng đi làm thầy nhưng tha hóa (tức là bị tâm lý đám đông), thay cho ngồi suy nghiệm những điều tử tế thì tối ngày thủ dâm với mấy bài lắt léo tự sướng. Chính mấy con giời này, đến lúc ngồi làm cái đề thi Đại Học (cũng mẹo mực lèo lá) là méo mồm thôi mà. Cơ mà có trách là trách bọn Bộ Bầu Dục, bao năm ra đề cổ súy cho những trò ngu xuẩn này. Buồn thôi là buồn rồi!

    PS. Mình cực kỳ tiết kiệm like, nhưng ko thể ko lai kịch liệt cái ý kiến của bạn Giải Phẫu 90 kia.

  4. Cám ơn  tien.vuviet đã cám ơn bài viết này
  5. #3
    Thành viên VIP Mr_Trang's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đến từ
    Hải Dương - Hà Nội
    Tuổi
    25
    Bài viết
    17
    Cám ơn (Đã nhận)
    36
    Trích dẫn Gửi bởi analysis90 Xem bài viết
    Tôi theo dõi các topic về hệ phương trình cũng như phương trình, tôi "xin" có vài ý kiến hơi chủ quan như sau:
    - Ưu điểm: việc chúng ta có các topic này khá hay để cho các bạn trẻ có dịp học hỏi và rèn luyện kĩ năng.
    - Nhược điểm: chúng ta đã quá xa đà vào những bài toán hệ vô tỷ, phương trình vô tỷ "quá nặng nề" về kĩ thuật. Thậm chí là những bài nhìn thôi chẳng muốn giải. Đứng ở góc độ giáo viên tôi cũng chẳng biết chúng ta tạo ra chúng để dùng vào mục đích gì ? Vì thi đại học và cả thi học sinh giỏi quốc gia chẳng ai ra các bài toán theo kiểu đó! Xu hướng thế giới là phát triển tư duy chứ chẳng ai đi đào sâu mấy cái này cả.
    Tôi hi vọng chúng ta nên tạo ra những bài toán đúng nghĩa, đừng nên dấu những kĩ thuật rườm rà. Vì học xong phổ thông chẳng ai dùng chúng làm gì cả. Hãy phát triển tư duy!
    Em cũng phải vào để cảm ơn cho thầy!

    Cứ click vào FR, chỉ thấy toàn là những bài hệ phương trình, phương trình hay bất phương trình vô tỷ "kinh khủng", rườm rà và quá lắt léo... Có thể thấy là giống như kiểu "đánh đố học sinh", mà thực chất thì không hiểu các em học sinh có hiểu sâu được bản chất vấn đề hay không? Và tư duy chúng như thế nào?

    Một bài toán hay không phải bài toán "khó" . Mà nó hay ở chỗ các em học sinh tư duy chúng như thế nào và hiểu bản chất vấn đề ra sao!

    Thậm chí có những bài toán vốn dĩ rất đơn giản, nhưng chỉ qua vài bước biến đổi, nấu nướng chế biến loạn xị ngậu thì chúng cũng trở thành một bài toán phức tạp và "cồng kềnh" . Hay đại loại thông qua một bài toán nào đó rồi sáng tạo theo kiểu "chế của người ta thành của mình" ... Và phương pháp giải quyết thì toàn mẹo mực, thiếu tự nhiên và theo kiểu rập khuôn! Ngay cả đến đề thi ĐH cũng vậy -_- . Có thể vì giờ mọi người lạm dụng quá mức những cái gọi là "PHƯƠNG PHÁP" nên dẫn đến cách học cũng trở nên cứng nhắc như vậy! Hy vọng thông qua Topic này, các em sẽ ngộ ra được phần nào những vấn đề nan giải như thầy nói! Tự dưng em nghĩ đến Math.vn, ngày xưa diễn đàn này cùng với Mathscope là 2 diễn đàn em tâm đắc nhất về những bài viết, những đánh giá phân tích thông qua những bài toán một cách tự nhiên! Mức độ sôi nổi thì không bằng boxmath.vn hay VMF, nhưng ít nhất cũng cho thấy Toán học mang màu sắc đẹp hơn rất nhiều!
    Bởi vì phải tiếp tục sống, cho nên phải nỗ lực, giá trị cuộc sống cũng chỉ là một cái chớp mắt lúc bình minh mà thôi!

  6. #4
    Ban quản trị chihao's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Tuổi
    55
    Bài viết
    730
    Cám ơn (Đã nhận)
    938
    [CENTER]NHÌN LẠI CÁC BÀI HỆ CỦA
    KỲ THI ĐẠI HỌC CÁC NĂM GẦN ĐÂY
    Bạn là khách nên chưa được phép xem hoặc tải tài liệu này
    [Bạn cần đăng nhập hoặc để xem nội dung]

  7. #5
    $\mathfrak{Love_Smod_Boxm ath}$ Trần Duy Tân's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đến từ
    Chốn ăn bám mẹ
    Tuổi
    20
    Bài viết
    406
    Cám ơn (Đã nhận)
    262
    Trích dẫn Gửi bởi analysis90 Xem bài viết
    Tôi theo dõi các topic về hệ phương trình cũng như phương trình, tôi "xin" có vài ý kiến hơi chủ quan như sau:
    - Ưu điểm: việc chúng ta có các topic này khá hay để cho các bạn trẻ có dịp học hỏi và rèn luyện kĩ năng.
    - Nhược điểm: chúng ta đã quá xa đà vào những bài toán hệ vô tỷ, phương trình vô tỷ "quá nặng nề" về kĩ thuật. Thậm chí là những bài nhìn thôi chẳng muốn giải. Đứng ở góc độ giáo viên tôi cũng chẳng biết chúng ta tạo ra chúng để dùng vào mục đích gì ? Vì thi đại học và cả thi học sinh giỏi quốc gia chẳng ai ra các bài toán theo kiểu đó! Xu hướng thế giới là phát triển tư duy chứ chẳng ai đi đào sâu mấy cái này cả.
    Tôi hi vọng chúng ta nên tạo ra những bài toán đúng nghĩa, đừng nên dấu những kĩ thuật rườm rà. Vì học xong phổ thông chẳng ai dùng chúng làm gì cả. Hãy phát triển tư duy!
    Ngay cả những học sinh như chúng ta đã bị lây nhiễm nạn này và những bài ta chế hay làm đều rất rườm ra và không thấy chút chuẩn mực nào
    \[{E^{{V^{{E^{{R^{{Y^{{T^{{H^{{I^{{N^{{G_{{I_{{S_{{A _{{W_{{E_{{S_{{O_{{M_E}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}} !}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}{!_{{E_{{V_{{E_{{R_Y}_{{T_ {{H_{{I_{{N_{{G^{{I^{{S^{{A^{{W^{{E^{{S^{{O^{{M^E} !}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}!}}!}}!}}!}} !\]

  8. #6
    Moderator thuanlqd's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Tuổi
    20
    Bài viết
    116
    Cám ơn (Đã nhận)
    109
    Trích dẫn Gửi bởi Trần Duy Tân Xem bài viết
    Ngay cả những học sinh như chúng ta đã bị lây nhiễm nạn này và những bài ta chế hay làm đều rất rườm ra và không thấy chút chuẩn mực nào
    Hầu hết các bài tập toàn độ chế. giấu đi những cái quan trọng. Giống như chơi trốn tìm vậy người núp người tìm. Và khổ nhất vẫn là học sinh vì học sinh luôn là người phải đi tìm những chiếc chìa khóa không biết ở đâu đó.
    Các bài pt hay hệ phương trình đôi khi còn dễ giải chứ BĐT thì khỏi nói luôn. Điển hình như bài BĐT khối A năm vừa rồi đây. Hình như rất khó để giải quyết nó.
    Hello mọi người !!!

    Mời mọi người ghé thăm My Blog

  9. #7
    $\mathfrak{Love_Smod_Boxm ath}$ Trần Duy Tân's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đến từ
    Chốn ăn bám mẹ
    Tuổi
    20
    Bài viết
    406
    Cám ơn (Đã nhận)
    262
    Trích dẫn Gửi bởi thuanlqd Xem bài viết
    Hầu hết các bài tập toàn độ chế. giấu đi những cái quan trọng. Giống như chơi trốn tìm vậy người núp người tìm. Và khổ nhất vẫn là học sinh vì học sinh luôn là người phải đi tìm những chiếc chìa khóa không biết ở đâu đó.
    Các bài pt hay hệ phương trình đôi khi còn dễ giải chứ BĐT thì khỏi nói luôn. Điển hình như bài BĐT khối A năm vừa rồi đây. Hình như rất khó để giải quyết nó.
    Mình thấy mấy năm trước bđt thương theo quy luật đặc biệt thường đối xứng biến nhưng năm mới đây thì các đề bđt biến tấu khôn lường ....chị mình không làm được luôn hic
    \[{E^{{V^{{E^{{R^{{Y^{{T^{{H^{{I^{{N^{{G_{{I_{{S_{{A _{{W_{{E_{{S_{{O_{{M_E}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}} !}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}{!_{{E_{{V_{{E_{{R_Y}_{{T_ {{H_{{I_{{N_{{G^{{I^{{S^{{A^{{W^{{E^{{S^{{O^{{M^E} !}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}}!}!}}!}}!}}!}} !\]

  10. #8
    Moderator thuanlqd's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Tuổi
    20
    Bài viết
    116
    Cám ơn (Đã nhận)
    109
    Trích dẫn Gửi bởi Trần Duy Tân Xem bài viết
    Mình thấy mấy năm trước bđt thương theo quy luật đặc biệt thường đối xứng biến nhưng năm mới đây thì các đề bđt biến tấu khôn lường ....chị mình không làm được luôn hic
    Cái anh ở trường mình giải ba quốc gia một toán mà làm bài đó 60 phút hk ra đành phải bỏ. Không biết còn mình thì sao?
    Hello mọi người !!!

    Mời mọi người ghé thăm My Blog

  11. #9
    Moderator Nguyễn Văn Quốc Tuấn's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đến từ
    Đại học Y Hà Nội
    Tuổi
    22
    Bài viết
    97
    Cám ơn (Đã nhận)
    141
    Em thấy vẫn thích làm những câu hệ có nhiều cách giải !
    có thể biến đổi tự nhiên ( liên hợp, phân tích nhân tư, sử dụng hàm số, bất đẳng thức .....)
    Và ghét làm các câu như là nhân thêm 1 lượng nào đó ( tương tự phương pháp $UCT$ ) vì nhiều khi chỉ có tác giả mới nhìn ra
    hay là những người có duyên với câu đó.
    $1$ người thầy giỏi là dạy cho học sinh làm được bài toán mà thầy không làm được

  12. #10
    Thành Viên Chính Thức
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    21
    Cám ơn (Đã nhận)
    16
    Thấy các bạn nói cũng có lý, nhưng mà Y khoa HN 27 điểm mới đậu đấy.

  13. Cám ơn Daylight Nguyễn đã cám ơn bài viết này
 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Tag của Chủ đề này